Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
67203

Nâng cao cảnh giác đối với các tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo

Ngày 01/01/2026 00:00:00

Nâng cao cảnh giác đối với các tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo

Thời gian gần đây, việc các đối tượng đã lợi dụng mạng viễn thông, internet để thực hiện các cuộc gọi lừa đảo vẫn gia tăng. Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đề nghị các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin, tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, đơn vị trực thuộc, doanh nghiệp trực thuộc và các tầng lớp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo.

Hồng Tư BT

23/01/2024 09:15
Nghe đọc bài
1:09
1x

Khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, không thực hiện làm theo hướng dẫn của đối tượng mà thực hiện phản ánh số điện thoại thực hiện cuộc gọi lừa đảo về cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp xử lý. Đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện, điều tra, xử lý các đối tượng sử dụng điện thoại để lừa đảo. Đối với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh cần nghiêm túc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao, tiếp tục rà soát, hướng dẫn người sử dụng kiểm tra, xác thực, chuẩn hóa thông tin. Tăng cường quản lý, giảm sát chặt chẽ nhân viên của doanh nghiệp và các các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền trong tiếp nhận, đăng ký thông tin thuê bao, mua, bán SIM theo đúng quy định.

Tin tức: Xuân Hoàng

Nâng cao cảnh giác đối với các tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo

Đăng lúc: 01/01/2026 00:00:00 (GMT+7)

Nâng cao cảnh giác đối với các tin nhắn rác, cuộc gọi lừa đảo

Thời gian gần đây, việc các đối tượng đã lợi dụng mạng viễn thông, internet để thực hiện các cuộc gọi lừa đảo vẫn gia tăng. Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đề nghị các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin, tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, đơn vị trực thuộc, doanh nghiệp trực thuộc và các tầng lớp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phát hiện các cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo.

Hồng Tư BT

23/01/2024 09:15
Nghe đọc bài
1:09
1x

Khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, không thực hiện làm theo hướng dẫn của đối tượng mà thực hiện phản ánh số điện thoại thực hiện cuộc gọi lừa đảo về cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp xử lý. Đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện, điều tra, xử lý các đối tượng sử dụng điện thoại để lừa đảo. Đối với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh cần nghiêm túc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao, tiếp tục rà soát, hướng dẫn người sử dụng kiểm tra, xác thực, chuẩn hóa thông tin. Tăng cường quản lý, giảm sát chặt chẽ nhân viên của doanh nghiệp và các các đại lý, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền trong tiếp nhận, đăng ký thông tin thuê bao, mua, bán SIM theo đúng quy định.

Tin tức: Xuân Hoàng

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TT HC